Phần mềm quản lý CRM PLUS có tính năng gì nổi trội?

Các tính năng cơ bản của phần mềm quản lý CRM PLUS

Quản lý lead

Phần mềm quản lý bán hàng CRM PLUS cho phép người dùng lưu trữ và phân loại thông tin lead. Quản lý lead là tính năng cần có để import hoặc tự động đổ thông tin khách hàng về database. Nhờ đó thuận tiện cho việc đánh giá và phân bổ nhân viên chăm sóc phù hợp. Quản lý thông tin bước đầu một cách hiệu quả là cơ hội để chuyển đổi lead thành khách hàng.

Quản lý cơ hội

Thông qua quá trình sàng lọc và đánh giá lead, người dùng dễ dàng xác định được lead cơ hội. Nhóm khách hàng cơ hội được phân bổ cho nhân viên chăm sóc theo nhu cầu cụ thể. Hệ thống CRM PLUS chuyển phân quyền rõ ràng, thao tác kéo thả xóa bỏ, thêm mới hay chỉnh sửa cơ hội cũng trở nên đơn犀利士
giản.
Ngoài ra, hệ thống cũng tích hợp các ứng dụng Call Center, Facebook, SMS,… thuận lợi cho nhân viên.

Quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng CRM PLUS nổi trội với khả năng quản lý thông tin khách hàng tối ưu. Tất cả các thông tin, hành vi, thói quen của khách hàng đều được lưu trữ kịp thời, rõ ràng. Điều này giúp ích rất nhiều trong quá trình truy xuất dữ liệu, đánh giá hành vi khách hàng. Từ đó giúp người quản lý nắm bắt được xu thế, tâm lý và nhu cầu khách hàng, triển khai thông tin đến khách hàng hiệu quả hơn.
Việc lưu trữ và cập nhật dữ liệu được thực hiện đồng nhất và liên tục. Database khách hàng cũng thể hiện được đầy đủ thông tin, hoạt động, phân loại nhóm khách hàng, công nợ,… Hệ thống CRM PLUS sẽ tự động thông báo khi phát hiện trùng dữ liệu, hạn chế tối đa sai sót.

Báo cáo, thống kê và cấu hình

Đây được coi là tính năng quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng CRM. Tính năng cho phép người quản lý đánh giá tình hình dựa trên việc tổng hợp các báo cáo. Người dùng cũng có thể tự thiết lập cấu hình sao cho thuận tiện nhất trong việc quản lý.

Các thuật ngữ trong phần mềm quản lý CRM PLUS

Để sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM PLUShiệu quả nhất, trước tiên cần biết các thuật ngữ. Một số thuật ngữ trong phần mềm quản lý khách hàng CRM PLUS có thể kể đến như:
CRM (Customer Relationship Management): Tức là quản lý quan hệ khách hàng. Thuật ngữ này được dùng để chỉ sự tương tác trong quan hệ với khách hàng trong hệ thống.
Chu kỳ bán hàng (Sales Cycle): Bao gồm các quá trình chuyển đổi từ người dùng đến khách hàng tiềm năng, sau cùng là khách hàng. Chu kỳ này gồm nhiều phân đoạn, việc chuyển đối tượng thành khách hàng trung thành thể hiện được chất lượng của đội ngũ nhân viên.
phan-mem-odoo-crm
Luồng bán hàng (Pipeline): Chỉ từng giai đoạn cụ thể chăm sóc khách hàng. Luồng bán hàng giúp người quản lý dễ dàng theo dõi hoạt động và đánh giá hiệu quả chăm sóc.
Lead: Được dùng để chỉ những đối tượng tìm hiểu đến mặt hàng hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Cơ hội (Opportunity): Lead được xem là cơ hội khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm. Lúc này lead được phân bổ cho nhân viên cụ thể để chăm sóc.
Giao diện Kanban (Kanban View): Giao diện Kanban trong CRM PLUS giúp người dùng theo dõi trực quan luồng công việc. Có thể tùy chỉnh giao diện theo sở thích và lưu lại để sử dụng cho lần sau.
Chấm điểm lead (Lead Scoring): Hệ thống CRM PLUS cho phép đánh giá và chấm điểm lead dựa theo hành vi và tương tác của lead. Điều này giúp xác định nhu cầu, cơ hội, mức độ quan tâm của khách hàng.
Thế hệ lead (Lead Generation): Là quá trình doanh nghiệp tạo dựng quan hệ với khách hàng dựa trên thông tin thu thập được. Mục đích là chuyển đổi càng nhiều lead thành càng nhiều khách hàng tiềm năng.
Chiến dịch (Campaign): Là kế hoạch nhằm tiếp thị thông tin đến khách hàng, giúp khách hàng nhận thức rõ hơn về doanh nghiệp, sản phẩm. Chiến dịch có thể dùng để quảng bá thương hiệu hoặc dịch vụ, sản phẩm. Mục đích lớn nhất vẫn là tăng doanh số và độ nhận diện thương hiệu.

Lợi ích khi xây dựng hệ thống CRM doanh nghiệp

Nhằm nâng cao vị thế và đảm bảo sự hoạt động thuận lợi, giải pháp CRM cho doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò hỗ trợ đắc lực cho nhiều công ty lớn-nhỏ bắt đầu chiến lược marketing, tìm kiếm khách hàng. Nhờ các tính năng tích hợp, phần mềm CRM PLUS quản lý hồ sơ khách hàng rõ ràng, liên kết chặt nẽ. Nhờ đó đơn giản hóa quá trình marketing nhãn hàng và sản phẩm.
Áp dụng xây dựng hệ thống CRM doanh nghiệp chuyên biệt từ sớm đem lại các lợi ích thiết thực:

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Doanh nghiệp tối ưu các chi phí nhân sự cho những công việc lặp đi lặp lại, chi phí marketing, tiếp cận khách hàng… Đồng thời doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận các khách hàng tiềm năng.C

Nâng cao lợi nhuận

Tối ưu hóa quy trình quản lý dữ liệu khách hàng, nâng cao hiệu quả công việc. Đồng thời tối thiểu hoá được chi phí duy trì.

Nâng cao uy tín doanh nghiệp

Giải pháp CRM cho doanh nghiệp, đặc biệt là những tập đoàn lớn giúp bộ phận chăm sóc khách hàng tiếp cận được nhiều và chính xác hơn khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng hài lòng, chính họ cũng sẽ là một kênh marketing hiệu quả cho bất kỳ thương hiệu nào.

Tăng hiệu quả quản lý

Nhờ các tính năng chuyên biệt hệ thống CRM chặt chẽ, rõ ràng, nhà quản trị dễ dàng theo sát hiệu suất làm việc của nhân viên. Việc tuân thủ quy định của từng bước trong hệ thống giúp kiện toàn bộ máy quản trị và vận hành doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên dùng phần mềm CRM?

Tiếp cận khách hàng và tạo ra lợi nhuận từ khách hàng chính là mục đích của doanh nghiệp. Tiếp cận được với nhiều khách hàng sẽ tạo thế mạnh cho doanh nghiệp tồn tại vững vàng.
Tuy nhiên nếu chỉ như vậy thì chưa phải là mục tiêu ưu tiên mà doanh nghiệp nhắm đến. Cái khó đó là làm sao xây dựng được lượng khách hàng trung thành, tức giữ chân được khách hàng. Muốn đạt được điều này, trước tiên cần xây dựng hệ thống quản lý chuyên nghiệp. Một trong những việc cần làm đầu tiên là biết áp dụng phần mềm quản lý CRM vào doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *